desc Walking in Fields of Grace: pag-uusap kasama ang isang katrabaho

Friday, August 10, 2007

pag-uusap kasama ang isang katrabaho

Myk: doths lam mo nb ngresign nko?

Doths: hi myk naku.... opo.. nabanggit kc ni onax nung isang gabi pero lam mo mejo hindi na rin ako nagulat kase diba dati nasabi mo na sa kin

Doths: kaya im sure mas mapapabuti ka doon sa lilipatan mo..

Myk: oo yung dti hndi nga lang n2loy... ngyon 2loy n 2loy na... hehe...

Myk: nkkpgnegotiate n lang ako sa hr kung pwede sa sept 16... kc pngsstart n nila ako ng sept 1 eh d pwede dhil may pending pko dito...

Doths: ahh talaga? wow.. maganda mga benefits doon diba?

Doths: ahh so until sept 15 ka na lang?

Myk: oo nga eh.. ok nmn yung offer skin pero mas ok yung mga benefits.. hehe...

Myk: hnggng sept7 n lang ako.. nlagyan ko ng allowance pra mkpgrelax.. en mgpapapayat ako dhil ng gain ako ng 10 lbs... hehe..

Doths: talaga? wow! okay yun para may time ka pa nga mag enjoy bago sumabak ulit sa work

Doths: ano nga po pala work mo doon? QA rin?

Myk: oo.. ok kc yung mgging work ko don.. sysad en support ng mga applications...

Doths: ahh ic.. ang galing naman ...congrats ha!

Doths: magkikita kita pa rin tayo dito ka lang naman sa kalapit building

Myk: oo tapat lang nmn ng rufino .. hehe..

Myk: tnx pla sa lahat ng mga tinuro m skin... nag ksama dn tau sa 2 projects wib en lifecarte... hehe... slamat po...

Doths: naku... sana nga po may nai-contribute ako sa iyo kahit papano

Doths: alam mo im sure magiging successful ka kase masipag ka mag work ... salamat rin sa lahat ng tulong mo ha...

Myk: dame mo kaya natulong skin.. sa pggwa ng mga test case.. kaya nung sa current project ko nakk2long nko khit papaano sa ATD.. tska ikaw lagi gumagawa ng mga reports.. hehe..

Doths: naku talaga? salamat naman may naitulong pala ako kahit papano hehehe...

Myk: galing nyo nga pgdting sa documentation... kaya 1 reason dn yun n parang hndi ako aangat sa QA dhil dpat mgaling sa documentation... prang mas like ko p rin yung mejo technical n work...

Doths: basta kita kits pa rin bisitahin mo kami dito ha

Myk: opo.. salamat uli...

Doths: sana wag mo kami kalimutan pag bossing ka na doon hehe

Myk: hehe... naku malabo mging bossing.. hehe.. sana maging team lead dn ako 2lad nyo... sana madevelop ko din yun.. hehe.. pero syempre gagayahin kita... sobrang sipag at mabait na team lead...

Myk: gudluck dn sau doths... sna m2pad m lahat ng pangarap mo bago ka mag-asawa.. hehe...


Doths: hehehe... thanks myk! God bless sa new job mo! :)

Sa palagay ko ganoon nga talaga ang buhay... may mga tao na makakasabay ka sa iyong paglakad ng ilang panahon ngunit hindi magtatagal ay kailangan na ring tahakin ang ibang landas. Subalit sa kabila ng maiksing panahon ng inyong pagsasama, masasabi mong tunay kang nagpapasalamat sa lahat ng aral na kanyang naibahagi at gayun din naman dahil sa kahit papaanong paraan ay may naibahagi ka para sa kanyang ikalalago. Maaring may hangganan ang lahat ng bagay. Ngunit naniniwala ako na sa buhay na ito ang lahat ay may dahilan at hindi nagkataon lamang. Kung sa bagay...sinong makakapagsabi, maaring sa ibang pagkakataon ay muling magkasabay ang inyong landas. Ngunit sa ngayon nais ko lamang sabihing, "salamat kaibigan sa iyong pagdaan...hanggang sa ating muling pagkikita".

0 Comments:

Post a Comment

<< Home